5 căn bệnh trẻ em thường gặp vào mùa nóng

Vào mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức và oi ả, là dịp thuận tiện để các vi khuẩn phát triển gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn 5 căn bệnh trẻ em thường gặp vào mùa nóng để bạn có thể phòng tránh tốt nhất nhé.

Điểm danh 5 căn bệnh trẻ em thường gặp vào mùa nóng 

Điểm danh 5 căn bệnh trẻ em thường gặp vào mùa nóng
Điểm danh 5 căn bệnh trẻ em thường gặp vào mùa nóng

Dưới đây là 5 căn bệnh trẻ em thường gặp nhất bạn có thể tham khảo để phòng tránh cho trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất:

Bệnh tiêu chảy cấp của trẻ 

Trong mùa hè, khi nhiệt độ và độ ẩm cao, vi khuẩn và nấm phát triển mạnh mẽ làm thức ăn nhanh chóng hư hỏng. Đồng thời, thời tiết nắng nóng cũng tạo điều kiện cho sự sinh sôi nảy nở của ruồi, muỗi, chuột, gián, kiến… gây lây lan các bệnh đường tiêu hóa qua thực phẩm và nước uống, đặc biệt là tiêu chảy ở trẻ em.

Tiêu chảy cấp là một trong những căn bệnh phổ biến vào mùa hè, thường xảy ra ở trẻ dưới 2 tuổi và thường lây lan qua đường phân-miệng khi thức ăn, nước uống hoặc do tiếp xúc với người bệnh. Khi trẻ mắc tiêu chảy cấp, việc quan trọng nhất là đánh giá và bù nước điện giải kịp thời bằng dung dịch Oresol.

Trong trường hợp nặng, khi trẻ nôn nhiều hoặc đi ngoài quá nhiều, cần phải tiến hành truyền dịch. Tuyệt đối không sử dụng kháng sinh hoặc các men tiêu hóa vi sinh mà không có sự chỉ định của bác sĩ, vì điều này có thể gây hại thêm cho sức khỏe của trẻ.

Ngộ độc thức ăn 

Trong mùa nóng, khi thời tiết nắng nóng kéo dài, việc bảo quản thực phẩm không đảm bảo và chế biến thực phẩm không đúng quy trình vệ sinh an toàn có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm ở trẻ em, đặc biệt là trong môi trường học đường. Những nguyên nhân chính gồm việc thức ăn bị để quá lâu hoặc không được bảo quản đúng cách trong điều kiện nhiệt độ cao, cũng như các tiến trình chế biến thực phẩm không đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn vệ sinh. Khi trẻ bị ngộ độc thực phẩm, các triệu chứng thường gặp như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Điều quan trọng là phải cung cấp nước và điện giải cho trẻ đồng thời đưa đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời và tránh các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Viêm não Nhật Bản 

Bệnh trẻ em thường gặp - Viêm não nhật bản
Bệnh trẻ em thường gặ – viêm não nhật bản

Tỷ lệ mắc bệnh viêm não Nhật Bản B ở trẻ em thường tăng cao hơn vào mùa mưa. Đây là một căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay đã có vắc-xin phòng viêm não Nhật Bản, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cho trẻ em. Các biện pháp phòng ngừa bao gồm giữ vệ sinh tốt, tránh tiếp xúc với muỗi và cung cấp vắc-xin đầy đủ cho trẻ từ khi còn nhỏ để bảo vệ sức khỏe tối đa trong mùa nóng nói riêng và suốt cả năm nói chung.

Bệnh tay chân miệng 

Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus Enterovirus (EV71) và Coxsackieviruses gây ra, thường lây lan chủ yếu qua đường tiêu hóa từ người sang người. Đặc biệt, trong môi trường tập thể như trường học, nguy cơ lây bệnh tăng cao, đặc biệt là trong các đợt bùng phát bệnh.

Các triệu chứng thường gặp ở trẻ em bao gồm sốt nhẹ, đau họng, đau miệng, chảy nước miếng và biếng ăn. Trẻ nhỏ thường khó chịu, đau khóc, bỏ bú. Các vết loét đỏ xuất hiện nhiều nhất ở vòm miệng, môi trong, lợi và lưỡi. Ngoài ra, có thể thấy các dấu hiệu như phát ban dạng phỏng nước hoặc nổi cộm trên da ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối và mông.

Bệnh tay chân miệng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong số đó có thể kể đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, khi phát hiện một trong các dấu hiệu như sốt cao liên tục trên 39 độ C, khó thở, nôn nhiều, hay các biểu hiện khác như giật mình, rùng mình lúc thức và ngủ, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm.

Số xuất huyết 

Sốt xuất huyết là một căn bệnh cấp tính do virus Dengue gây ra, chủ yếu lây lan qua muỗi vằn truyền nhiễm từ người bệnh sang người khỏe. Bệnh thường gia tăng vào mùa mưa khi số lượng muỗi sinh sôi nảy nở. Các triệu chứng của bệnh khi ở dạng nhẹ bao gồm sốt cao, phát ban, đau cơ và khớp, rối loạn đông máu, và suy đa tạng.

Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành sốt xuất huyết nặng, khiến cho các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn với các biểu hiện như chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột (sốc), và có thể dẫn đến tử vong. Điều quan trọng là phụ huynh cần chủ động bảo vệ trẻ em khỏi muỗi bằng cách sử dụng các phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả và đưa trẻ đi khám ngay khi có các triệu chứng để có phương án điều trị sớm nhất.

Dịch vụ chăm sóc trẻ em ở đâu tốt? 

Dịch vụ chăm sóc trẻ em ở đâu tốt? 
Dịch vụ chăm sóc trẻ em ở đâu tốt?

Nếu bạn không có thời gian và mong muốn tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em tốt để giúp con bạn hạn chế gặp các bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì Hồng Phúc là đơn vị uy tín bạn có thể tin tưởng. Với chất lượng dịch vụ tốt cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm, Hồng Phúc luôn đem đến cho bạn những giải pháp tốt nhất cho trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ này, các nhân viên tại Hồng Phúc còn tổ chức các hoạt động giáo dục và vui chơi giúp trẻ phát triển tốt nhất về mặt vật lý và tinh thần. Hồng Phúc cam kết mang đến cho các bé sự quan tâm và chăm sóc tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của phụ huynh trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con em mình. Không chỉ cung cấp các dịch vụ giúp việc chăm trẻ em mà Hồng Phúc còn cung cấp các dịch vụ tìm giúp việc khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ qua số Hotline: 1900 636 008 để nhận tư vấn chi tiết và báo giá sớm nhất.

Trên đây là một số thông tin về các bệnh trẻ em thường gặp vào mùa nóng mà chúng tôi cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc có thể hiểu hơn và giúp con mình có thể phòng tránh những căn bệnh cản trở sự phát triển của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948898368
tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình | bàn làm việc chân sắt | gia công đột dập | bàn ghế văn phòng thanh lý | dịch vụ quản trị website | Thiết kế thương hiệu| |trống điện tử | đàn guitar classic | dập nguội|khóa học digital marketing| tài khoản bóng 88| giúp việc nhà ở lại
| lvg788 sun|nhà cái ld789
|thảm văn phòng đăng ký bong88  vít bắn tôn| ty ren inox| bulong hóa chất|